Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại đang được nhiều gia chủ ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây. Đó là lối kiến trúc thiết kế với màu sắc đa dạng, tỉ mỉ kết hợp với cách bố trí phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của nhiều gia đình. Vậy phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại có những đặc điểm gì nổi bật? Mời mọi người cùng theo dõi những thông tin ngay dưới đây. 

4 yếu tố tạo nên thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Nhận biết được một căn hộ chung cư đang sở hữu phong cách thiết kế nào hoàn toàn phụ thuộc vào nội thất hoặc cách trang trí của nội thất đó. Bên dưới đây là vài đặc điểm để mọi người có thể dễ dàng nhận diện được phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại đang ngày càng phổ biến.

Sự hiện đại từ không gian của thiết kế

Bạn dễ dàng nhận thấy được không gian phòng khách bao giờ cũng mang đến sự tiện nghi mà hết sức đơn giản. Đó là sự xuất hiện của các vật dụng như quạt điều hòa, dàn loa đài, tivi,… Ngoài ra, các bức tranh treo tường hay đèn LED cũng là những yếu tố góp phần thể hiện phong cách này. Ngoài ra, bạn nhìn thấy trực diện là bộ sofa thường được làm bằng chất liệu da hoặc vải với các chi tiết ghế được thiết kế tối giản.

Sự hiện đại từ không gian của thiết kế
Sự hiện đại từ không gian của thiết kế

Bên cạnh đó, phòng ngủ theo phong cách hiện đại có thể bao gồm một nhà vệ sinh để người ở sử dụng thuận tiện hơn. Các thiết bị cá nhân như gương soi, tranh treo cũng được thể hiện rõ rệt qua chất liệu và màu sắc tươi sáng. Ngoài ra, một nơi cũng đậm chất phong cách thiết kế hiện đại là phòng bếp – luôn đảm bảo công năng về nấu nướng và thẩm mỹ  cho ngôi nhà.

Yếu tố màu sắc

Với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, màu sắc là yếu tố được sử dụng một cách tập trung, thông thường màu trắng được làm chủ đạo nhằm tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc bất kỳ, không quá bắt buộc trong phong cách thiết kế này.

Về chất liệu

Tùy vào mỗi phong cách mà bạn có thể sử dụng nhiều chất liệu khác nhau với từng loại đồ dùng nội thất. Mỗi phong cách lại có những đặc điểm riêng biệt về lựa chọn và dùng chất liệu phù hợp. Đối với phong cách hiện đại, mọi người thường chú trọng sử dụng các loại chất liệu như thủy tinh, gỗ, kính và đá.

Yếu tố chất liệu tạo nên thiết kế nội thất chung cư hiện đại
Yếu tố chất liệu tạo nên thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Lựa chọn đồ dùng nội thất

Điều đặc biệt ở phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư là luôn hướng đến sự giản đơn, không phức tạp, cầu kỳ như các phong cách tân cổ điển hay cổ điển. Đó là những thiết kế ghế sofa tích hợp trong giường ngủ, bàn trà tích hợp trong bàn làm việc. Hay đó là những đồ nội thất đa năng với nhiều công dụng khác nhau, vừa đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt, vừa mang lại khoảng không gian thông thoáng cho ngôi nhà của bạn.

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại theo từng phòng

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây bởi những tính năng được hiện đại hóa qua từng mẫu thiết kế. Từ những công năng, tiện ích có sẵn, hoàn toàn có thể sáng tạo và phá cách để tạo nên cá tính riêng biệt mà gia chủ mong muốn.

Thiết kế nội thất phòng khách

Đối với bất kỳ loại thiết kế nào, phòng khách chính là không gian sinh hoạt chung, có vai trò cực kỳ quan trọng với mỗi ngôi nhà, đây được xem như bộ mặt của gia chủ nên đặc biệt được quan tâm và chú trọng đầu tư. Với phong cách hiện đại, phòng khách mang đến cảm giác sang trọng, tiện nghi mà hết sức đơn giản.

Thiết kế nội thất phòng khách
Thiết kế nội thất phòng khách

Đó là những đường nét thiết kế tối giản, các vật dụng nội thất hiện đại và kiểu dáng mang phong cách giản đơn của bàn trà, sofa, kệ tivi,… Điều tạo điểm nhấn đến từ một vài bức tranh treo tường, là sự kết hợp hài hòa về màu sắc của các đồ nội thất trong không gian phòng khách này. Thiết kế nội thất chung cư hiện đại hướng đến sử dụng những yếu tố giản đơn và loại bỏ những chi tiết phức tạp, rườm rà nhằm khiến không gian sống trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi sinh hoạt riêng tư của mọi thành viên trong gia đình. Bởi vậy, để làm nên không gian nội thất phòng ngủ hoàn mỹ, các kiến trúc sư phải chú trọng đặc biệt vào yếu tố phong thủy và công năng sử dụng cao nhất từ thiết kế để đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. Đây còn là nơi thể hiện phong cách thẩm mỹ và lối sống riêng của từng thành viên trong gia đình nên thường sử dụng chủ yếu 2-3 màu sắc chủ đạo. Từ cách phối màu sắc đa dạng đến lựa chọn màu cùng tông nhã nhặn trong phòng ngủ, tất cả đều mang đến không gian lịch sự, trang trọng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ
Thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế phòng ăn và bếp

Phòng ăn và nhà bếp được thiết kế mở nhằm mang đến sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình. Tại khu vực này, bạn có thể lựa chọn bộ bàn ghế vuông hoặc dài với chất liệu gỗ hoặc inox phụ thuộc vào sở thích của gia chủ. Với căn hộ chung cư hiện đại, nhà bếp ngoài đảm bảo công năng nấu nướng, còn phải thể hiện được nét hài hòa, thống nhất với phòng ăn, làm nên sự gắn kết cho toàn bộ mẫu thiết kế.

Thiết kế phòng ăn và bếp
Thiết kế phòng ăn và bếp

Bên cạnh đó, tủ bếp cũng được gia chủ khá chú trọng, phụ thuộc nhiều vào không gian diện tích của nhà bếp. Các mẫu tủ dạng chữ L được sử dụng nhiều cho không gian phòng bếp có diện tích trung bình, bởi loại này có thể tận dụng triệt để các góc chết của căn bếp. Điều này giúp cho người nấu nướng cảm thấy thoải mái với không gian rộng rãi hơn.

3 mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại nhỏ theo diện tích

Đối với từng mẫu chung cư theo phong cách hiện đại có diện tích khác nhau mà cách sắp xếp, bố trí nội thất cũng khác nhau. Dưới đây là 3 mẫu chung cư nhỏ theo diện tích được thiết kế theo lối hiện đại mà mọi người có thể tham khảo.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 30m2 dùng cho thuê

Không gian của mẫu thiết kế chung cư nhỏ 30m2 này phù hợp với những chủ đầu tư làm nội thất với mục đích cho thuê. Điểm nổi bật là những gam màu đối lập nhau như xanh, trắng, xanh navy đã tạo nên một không gian vô cùng năng động và cá tính. Bên cạnh đó, nội thất của căn hộ được bố trí bởi những món đồ cơ bản như tủ quần áo âm tường, tủ bếp,… Cùng với đó là giường ngủ được đặt ngay sau ghế sofa theo lối thiết kế thông minh nhằm mang đến một không gian nhỏ nhưng đầy tiện nghi cho gia chủ.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư 30m2 dùng cho thuê
Mẫu thiết kế nội thất chung cư 30m2 dùng cho thuê

Mẫu nội thất chung cư nhỏ 30m2 cho người độc thân

Thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ 30m2 dành cho người độc thân nhằm tận dụng tối đa các khoảng trống không gian để thiết kế các sản phẩm nội thất như tủ quần áo, tủ bếp,… Căn hộ này cũng giống như một số chung cư nhỏ khác, các sản phẩm đều được thực hiện theo lối thiết kế đa dạng tiện ích nhằm tạo ra khoảng không gian hiện đại và gọn gàng.

Thiết kế chung cư 50m2 cho vợ chồng trẻ

Nội thất trong căn hộ chung cư 50m2 cho đôi vợ chồng trẻ được thiết kế theo phong cách hiện đại với hai gam màu chính là màu xanh navy và hồng cam nhằm mang đến một khoảng không gian đầy sinh động. Chính điều này góp phần làm cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ trở nên thăng hoa và hạnh phúc hơn.

Thiết kế chung cư 50m2 cho vợ chồng trẻ
Thiết kế chung cư 50m2 cho vợ chồng trẻ

Phòng khách, nhà bếp và phòng ngủ được sắp xếp nối liền với nhau nhằm mang đến sự thuận tiện cho gia chủ. Tại phòng khách được bố trí thêm một bàn làm việc có trang bị giá sách, khá tiện lợi cho những ai thường xuyên phải xử lý công việc tại nhà. Bên cạnh đó, điều đặc biệt của căn hộ là nhà bếp và phòng khách được thiết kế gần ban công, tạo ra sự thông thoáng cho căn hộ chung cư của gia chủ.

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại ở đâu?

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại đang là dịch vụ được nhiều gia chủ quan tâm đặc biệt trong một vài năm trở lại đây. Tuy vậy, nhiều người vẫn còn băn khoăn về việc có nên thuê tư vấn thiết kế nội thất chung cư hiện đại không hay thuê thiết kế tại đâu? Vậy, hãy để Arthouse sẽ đồng hành cùng các bạn. Nội thất Arthouse đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành với đội ngũ kiến trúc sư có thâm niên hơn 20 năm trong nghề cũng như nhận được đánh giá cao từ khách hàng trên mọi miền.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết kế nội thất chung cư hiện đại mà chúng tôi chia sẻ để mọi người cùng tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ để được đội ngũ nhân viên Arthouse tư vấn chi tiết!

Translate »
Gọi điện thoại
0903881976
Chat Zalo