Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển được nhiều gia chủ lựa chọn bởi sự tinh tế, nhẹ nhàng mà vẫn thể hiện được sự sang trọng, quý phái. Tuy nhiên nhiều người còn phân vân không biết căn hộ của mình có hợp với phong cách này không? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về nội thất theo phong cách tân cổ điển trong bài viết dưới đây.

5 đặc điểm thiết kế nội thất căn hộ chung cư tân cổ điển

Nhằm làm quen dần với lối sống đơn giản, đặc biệt với không gian sống eo hẹp, nhiều kiến trúc sư đã lược bớt một số chi tiết nội thất và chỉ giữ lại những gì nổi bật nhất, tinh túy nhất của phong cách tân cổ điển. Tùy vào từng không gian mà có sự bố trí các đồ nội thất phù hợp nhằm mang đến không gian sống đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ. Dưới đây là vài đặc trưng trong thiết kế nội thất căn hộ tân cổ điển mà bạn có thể tham khảo.

Vật liệu thiết kế

Vật liệu sử dụng trong thiết kế nội thất tân cổ điển thường mang tính chất nhẹ nhàng, linh hoạt hơn so với phong cách cổ điển. Bởi vậy mà các chất liệu được lựa chọn không quá khắt khe, bạn dễ dàng dùng các loại gỗ đơn giản, đá trang trí hoặc có thể đan xen giữa các vật liệu tự nhiên và nhân tạo nhằm mang đến không gian sống sang trọng, đẳng cấp.

Vật liệu thiết kế nội thất căn hộ chung cư tân cổ điển
Vật liệu thiết kế nội thất căn hộ chung cư tân cổ điển

Ánh sáng và màu sắc cổ điển

Tông màu sử dụng chủ yếu ở phong cách tân cổ điển là gam màu tối, màu trung tính. Đó là một số màu sắc như trắng, đen, màu kem, rêu,… Điều đặc biệt được nhiều gia chủ đánh giá cao là các gam màu được kết hợp với nhau theo một tỷ lệ vàng nên không gian luôn thể hiện được cá tính riêng biệt của chủ nhà.

Không gian căn hộ

Với phong cách thiết kế nội thất căn hộ chung cư tân cổ điển, không gian được phân chia thành nhiều ô khác nhau trước khi thực hiện quá trình thiết kế. Bởi vậy, các kiến trúc sư đều hiểu rõ các tỷ lệ vàng nhất định nhằm tạo nên căn hộ có bố cục rõ ràng, thể hiện được nét sang trọng, tinh tế. Ngoài ra, trong không gian, việc tạo nên bầu không khí thoáng đãng, rộng rãi được các kiến trúc sư đặc biệt thể hiện qua cửa sổ lớn và trần cao.

Không gian căn hộ chung cư
Không gian căn hộ chung cư

Đồ nội thất

Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách thiết kế này được làm từ chất liệu sang trọng, quý phái. Đó là các loại gỗ, đá hoa cương,… Bên cạnh đó, các loại gỗ tự nhiên kết hợp loại vải đắt tiền cũng được các kiến trúc sư ưa chuộng bởi chúng cũng mang đậm nét truyền thống. Ngoài ra, trong không gian cũng nên bố trí các đồ nội thất phù hợp nhằm đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cụ thể như, bạn có thể bố trí một bộ bàn ghế sofa, tủ kệ tivi, tủ sách,… tại phòng khách. Còn phòng ngủ thì cần chuẩn bị tủ quần áo âm tường, bàn trang điểm, giường ngủ,… Ngoài ra, nội thất chung cư tân cổ điển thông thường sử dụng vải hiện đại tự nhiên nên bạn hoàn toàn có thể áp dụng đồng thời các loại vải nhung cho các nội thất trong căn hộ của mình.

Họa tiết trang trí

Để thiết kế được nội thất cho chung cư tân cổ điển, bạn cần biết đến những hoa văn, họa tiết tinh xảo. Từ đó, vừa thể hiện được nét tinh tế của ngôi nhà, vừa làm nổi bật được phong cách của gia chủ.

Họa tiết trang trí từ nội thất của căn hộ
Họa tiết trang trí từ nội thất của căn hộ

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển với từng không gian

Nội thất thiết kế theo phong cách tân cổ điển sẽ mang những đặc điểm riêng biệt phụ thuộc vào từng không gian của căn hộ. Điều khác biệt ở đặc điểm và tính chất của từng phòng, cụ thể như sau:

Phòng khách tân cổ điển

Đây là không gian chính trong một căn chung cư mà bạn không thể bỏ qua, chính là phòng khách. Không gian phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, mọi người cùng ngồi lại trò chuyện với nhau sau một ngày dài học tập và làm việc. Ngoài ra, đây còn là nơi tiếp đón những vị khách của gia đình. Bởi vậy, phòng khách thường được ví von như bộ mặt của gia chủ nên cần lên ý tưởng thiết kế cẩn thận và kỹ lưỡng, thể hiện được sự ấm cúng và hiếu khách.

Phòng khách chung cư theo phong cách tân cổ điển
Phòng khách chung cư theo phong cách tân cổ điển

Nội thất tại phòng khách cần được bố trí đầy đủ bao gồm kệ tivi, kệ sách, bàn ghế sofa,… Bên cạnh đó, để tăng thêm sự nổi bật, gia chủ có thể thiết kế thêm hệ thống đèn chùm pha lê được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ, làm cho không gian có gu thẩm mỹ hơn.

Phòng bếp tân cổ điển

Nội thất phòng bếp theo phong cách tân cổ điển được thiết kế với những mảng tường hoặc đường gờ tại không gian. Để chuẩn bị được một bữa ăn ngon, phòng bếp cần phải chuẩn bị các đồ dùng thật đầy đủ, tiện nghi. Đó là tủ bếp, hệ thống đèn, thiết bị hút mùi, bàn ăn,… Ngoài ra, bạn có thể bố trí thêm quầy bar – nơi để các thành viên ngồi nhâm nhi vài ly rượu vang với nhau.

Nhà bếp chung cư theo phong cách tân cổ điển
Nhà bếp chung cư theo phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển khá phù hợp với không gian phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ và có nhiều ánh sáng chiếu vào. Chiếc giường được coi là trung tâm của căn phòng, bên cạnh đó là tủ sách, bàn nhỏ được thiết kế cùng phong cách. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng nguồn sáng bên ngoài để tiết kiệm điện năng và giúp cho căn phòng được thông thoáng hơn.

Phòng ngủ chung cư theo phong cách tân cổ điển
Phòng ngủ chung cư theo phong cách tân cổ điển

3 mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

Phụ thuộc vào diện tích không gian căn hộ chung cư cũng như sở thích của gia chủ mà phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển có sự khác nhau. Bên dưới đây là 3 mẫu thiết kế chung cư tân cổ điển được áp dụng nhiều nhất trong khoảng vài năm trở lại đây:

Nội thất chung cư thiết kế theo phong cách tân cổ điển đậm chất hoàng gia

Gia chủ là một quý cô hiện đại nhưng lại yêu thích nét đẹp của phong cách phương Tây. Bởi vậy, họ đã chọn lựa cho mình phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển cho căn hộ mà mình đang sở hữu. Phòng khách chứa diện tích khá khiêm tốn nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và đảm bảo những công năng cần thiết. Điểm nổi bật là chiếc đèn chùm pha lê có màu sắc cùng gam màu với không gian, tạo nên vẻ quý tộc, thu hút mọi ánh nhìn từ mọi người.

Nội thất chung cư thiết kế theo phong cách tân cổ điển đậm chất hoàng gia
Nội thất chung cư thiết kế theo phong cách tân cổ điển đậm chất hoàng gia

Phòng ngủ được lược bỏ những chi tiết rườm rà, thay vào đó là các chi tiết được trang trí giản đơn. Tuy vậy, căn phòng vẫn thể hiện được vẻ đẹp tinh tế, mang đến không gian sinh hoạt riêng tư cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó là phòng ăn được thiết kế tinh xảo, cẩn thận qua từng chi tiết. Đó là bộ bàn ghế được phối màu cùng với gam màu của không gian, kệ bếp được bố trí cẩn thận với đầy đủ các dụng cụ làm bếp,…

Nội thất chung cư thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng

Với tính cách phóng khoáng kết hợp khí chất của mình, gia chủ đã lựa chọn phong cách thiết kế tân cổ điển cho căn hộ chung cư đang sở hữu. Đó là sự hòa quyện của sự sang trọng và cao quý. Điểm nổi bật của căn hộ là không gian phòng khách, sở hữu tone màu trắng xám cùng các họa tiết được trang trí cực kỳ tinh xảo, thu hút mọi ánh nhìn.

Nội thất chung cư thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng
Nội thất chung cư thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng

Bên cạnh đó, phòng ngủ được thiết kế thông với không gian bên ngoài nhằm đưa ánh sáng tự nhiên vào căn phòng, giúp bầu không khí trở nên thông thoáng hơn. Phòng bếp cũng được bố trí khá tiện nghi với chiếc bàn ăn nhỏ được làm bằng gỗ, giúp không gian trở nên ấm cúng và hài hòa hơn.

Nội thất căn hộ thiết kế theo phong cách tân cổ điển giản đơn

Là một cô gái yêu thích sự tươi sáng nhưng lại thích phá cách trong không gian sống của mình, gia chủ đã chọn lựa thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển. Nổi bật là gam màu trắng vừa đơn giản lại vừa thể hiện được nét sang trọng và hiện đại của căn chung cư. Nội thất tại phòng khách có màu chủ đạo là màu hồng đầy ngọt ngào, kết hợp với các chi tiết nội thất được bố trí rất kiểu cách nhưng không quá cầu kỳ. Ngoài ra, phòng ngủ của gia chủ nổi bật lên với điểm nhấn nhẹ nhàng trên tường, cùng với đó phong cách tân cổ điển được thể hiện qua kiểu dáng của các đồ nội thất như đèn bàn, đèn chùm, tủ quần áo,…

Nội thất căn hộ thiết kế theo phong cách tân cổ điển giản đơn
Nội thất căn hộ thiết kế theo phong cách tân cổ điển giản đơn

Trên đây là những thông tin cơ bản và 3 mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển mà gia chủ có thể tham khảo trong quá trình lựa chọn phong cách cho căn hộ của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, mọi người có thể liên hệ đến Nội thất Arthouse – Nghệ thuật kiến tạo không gian sống để được tư vấn chi tiết. Arthouse là đơn vị số 1 về thiết kế và thi công nội thất đã có nhiều năm kinh nghiệm với đội ngũ kiến trúc sư thâm niên hơn 20 năm trong nghề. Chính vì vậy, mọi gia chủ hoàn toàn yên tâm đặt niềm tin vào Arthouse về thiết kế nội thất cho tổ ấm của mình.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ARTHOUSE 

💒Văn phòng và xưởng sản xuất: Số 673, ngõ 68, đường Phú Diễn, Hà nội

☎️Hotline: 19008102

🌐Website: arthousejsc.com

 

Translate »
Gọi điện thoại
0903881976
Chat Zalo