Nếu phòng khách là bộ mặt của gia chủ thì gian bếp là trái tim – nơi giữ lửa ấm áp của cả gia đình. Bên cạnh phong cách hiện đại mọi người thường thấy thì căn bếp tân cổ điển cũng được nhiều gia chủ sử dụng trong vài năm trở lại đây. Vậy lựa chọn thiết kế nội thất nhà bếp tân cổ điển cần lưu ý điều gì? Hiện nay có những mẫu nào được mọi người ưa chuộng nhất? Mời các bạn tham khảo những thông tin trong bài viết bên dưới đây. 

Lựa chọn nội thất phù hợp trong phòng bếp tân cổ điển

Được nhận xét là nơi “thắp lửa” cũng là nơi “giữ lửa” cho mỗi gia đình, góp phần kết nối và gắn chặt mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, thiết kế nội thất trong căn bếp đóng vai trò khá quan trọng, nên được đầu tư tiện nghi, đầy đủ. Từ đó mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và không gian sinh hoạt ấm áp. Bên cạnh đó, chúng cũng gợi lên cảm hứng nấu nướng cho người nội trợ và sáng tạo lên những món ăn ngon cho cả gia đình. Vậy nên, một số món đồ nội thất trong nhà bếp không thể thiếu, đó là:

Tủ bếp cao cấp

Tủ bếp là món đồ nội thất quan trọng nhất của căn bếp làm nên vẻ đẹp tổng thể. Đặc biệt, tủ bếp thiết kế theo phong cách tân cổ điển được chú trọng hơn nhằm thể hiện đúng đẳng cấp và sự sang trọng của căn nhà. Tủ bếp thường được gây ấn tượng bởi những chi tiết nhỏ nhẹ nhàng, tinh tế và không kém phần sắc sảo. Vậy để chọn lựa được mẫu tủ bếp phù hợp với căn nhà, gia chủ cần chú ý đến 3 yếu tố như sau:

  • Kiểu dáng: Trên thị trường hiện nay có 3 loại tủ bếp phổ biến là chữ L, l và chữ U. Mỗi mẫu tủ đều mang những ưu nhược điểm riêng biệt, mang đến những nét đẹp khác nhau. Phụ thuộc vào diện tích phòng bếp và sở thích của mỗi gia đình mà gia chủ chọn lựa mẫu tủ phù hợp.
  • Chất liệu: Thông thường được làm bằng loại gỗ tự nhiên. Bởi ưu điểm nổi bật của chất liệu này dễ chạm trổ những họa tiết tinh xảo, dễ chạm trổ những đường cong. Bên cạnh đó, những vân gỗ cũng mang đến những vẻ đẹp riêng biệt.
  • Màu sắc: Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những màu sắc tương đồng với không gian bếp hoặc tone tương phản nhằm tạo nên điểm nhấn. Thông thường, tủ bếp tân cổ điển có màu nâu của gỗ tự nhiên, ngoài ra có thêm màu xám, trắng,… được nhiều gia chủ lựa chọn.
Tủ bếp cao cấp
Tủ bếp cao cấp

Bộ bàn ghế ăn thu hút

Đây cũng là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Đặc biệt với thiết kế nội thất nhà bếp tân cổ điển, bàn ghế ăn lại được tô điểm lên như một tác phẩm nghệ thuật. Những hoa văn trang trí, họa tiết thường được nhấn nhá vào phần chân bàn và chân ghế. Đường nét uốn lượn và đường cong mềm mại để lại ấn tượng với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính điều đó đã khiến căn bếp trở nên có sức hút lạ thường và mang tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, đây là nơi các thành viên trong gia đình quây quần, tụ họp với nhau nên cần phải đảm bảo được tính tiện nghi và mang lại cảm giác tối đa cho tất cả mọi người.

Bộ bàn ghế ăn thu hút
Bộ bàn ghế ăn thu hút

Đèn trang trí bắt mắt

Ánh sáng từ những chiếc đèn trang trí được coi là đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Sử dụng các loại đèn mang đến vẻ đẹp lịch lãm và trang nhã cho căn bếp của mỗi gia đình. Các chất liệu pha lê kết hợp với thủy tinh đã mang đến sự lung linh, huyền ảo. Bên cạnh đó là ánh sáng trắng hoặc vàng vừa mang đến không khí ấm cúng, vừa thể hiện sự sang trọng cho phòng bếp.

Đèn trang trí bắt mắt
Đèn trang trí bắt mắt

5 mẫu thiết kế nội thất nhà bếp tân cổ điển đẹp xuất sắc

Nhà bếp được thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển luôn thể hiện được nét đẹp sang trọng và quý tộc của phong cách cổ điển kết hợp với sự tiện nghi của phong cách hiện đại. Nét quý phái và mềm mại hài hòa với các món đồ nội thất đặc trưng từ bàn ghế, tủ bếp,… đã tạo nên một không gian ấm áp cho cả gia đình. Bên dưới đây là 5 mẫu đặc trưng, được nhiều gia chủ chọn lựa trong thiết kế nội thất:

Mẫu 1: Thiết kế nội thất nhà bếp với tông màu trắng sang trọng

Nội thất trong phòng bếp tân cổ điển sang trọng khá phù hợp với những căn nhà truyền thống có sự kết hợp với phong cách cổ điển Trung Hoa. Các họa tiết được mạ vàng ánh kim vô cùng nổi bật và được thiết kế vô cùng tinh xảo ở viền và mặt trước. Nội thất được thiết kế ấm cúng bên trong tổ ấm có không gian kín và gia chủ mong muốn sở hữu không gian sinh hoạt gần gũi cho cả gia đình. Đặc biệt tủ bếp được thiết kế độc đáo với tường được ốp đá hoa cùng mặt kính phù hợp với màu của tủ bếp. Bên cạnh đó, bàn ăn được thiết kế cùng màu của gam màu của tường và hoa văn trên ghế khá nổi bật.

Thiết kế nội thất nhà bếp với tông màu trắng sang trọng
Thiết kế nội thất nhà bếp với tông màu trắng sang trọng

Mẫu 2: Nội thất phòng bếp kết hợp thêm quầy bar

Những căn bếp hiện nay thường có xu hướng được thiết kế thêm quầy bar, được lấy ý tưởng từ các quầy bar của nhà hàng, quán bar,… Điểm đặc biệt này mang đến sự trải nghiệm mới và thư giãn trong căn bếp của mỗi gia đình. Bên cạnh đó, quầy bar còn có vai trò là vách ngăn của căn bếp và phòng ăn nhằm tăng sự thu hút cho mọi người khi bước vào bếp.

Nội thất phòng bếp kết hợp thêm quầy bar
Nội thất phòng bếp kết hợp thêm quầy bar

Mẫu quầy bar được thiết kế với gỗ xoan đào, loại có màu nâu thẫm kết hợp với vân gỗ đẹp. Ngoài ra, quầy còn được kết hợp thêm tủ rượu vừa thể hiện sự tinh tế vừa mang đến sự tiện nghi cho mọi người. Những chiếc ghế đi kèm với màu nâu gỗ của quầy bar đã góp phần tăng sự sang trọng cho căn bếp. Cùng với đó là các bóng đèn lung linh mang đến những điều mới lạ mà ít địa điểm nào có được.

Mẫu 3: Nội thất bếp đẹp Tân cổ điển với đảo bếp

Khác hoàn toàn với quầy bar, đảo bếp là một bộ phận không thể tách rời khỏi không gian nấu nướng trong nhà bếp tân cổ điển. Nơi đây thường đựng các vật dụng cồng kềnh để hạn chế bớt phần không gian của tủ bếp. Tuy vậy, đây lại là món đồ nội thất góp phần không nhỏ vào việc trang trí căn bếp nhà bạn. Đảo bếp được thiết kế từ loại gỗ tự nhiên nhằm mang đến sự sang trọng, tinh tế. Bên cạnh đó, mặt bàn được lát đá hoa cương thể hiện nét cổ xưa nhưng vẫn hiện hữu chút hiện đại. Đảo bếp được thiết kế nhỏ gọn, tối giản nhằm tiết kiệm diện tích cho căn bếp nhà bạn.

Nội thất bếp đẹp Tân cổ điển với đảo bếp
Nội thất bếp đẹp Tân cổ điển với đảo bếp

Mẫu 4: Thiết kế phòng bếp đẹp phong cách tân cổ điển có cửa sổ

Phía trên của tủ bếp được thiết kế ba cửa sổ lớn có hình dạng vòm mang đậm nét phong cách tân cổ điển. Đây chính là điểm nhấn của căn bếp, vừa giúp không gian được sáng sủa lại vừa thông thoáng hơn. Đồng thời, những đường nét nội thất của phong cách tân cổ điển được phá cách thêm một chút là được sơn màu xanh navy nổi bật, mang lại màu sắc cá tính và mạnh mẽ.

Thiết kế phòng bếp đẹp phong cách tân cổ điển có cửa sổ
Thiết kế phòng bếp đẹp phong cách tân cổ điển có cửa sổ

Mẫu 5: Phòng bếp tân cổ điển theo kiểu Châu Âu hoa lệ

Từ xưa đến nay, phong cách thiết kế nội thất luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng từ sự hiện đại nhưng vẫn kết hợp hài hòa với sự cổ điển trong đó. Họa tiết được sử dụng không quá cầu kỳ nhưng mang đến cho mọi người cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát. Bên cạnh đó, ánh sáng và màu sắc được đánh giá là hai yếu tố quan trọng để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ nhà bếp.

Phòng bếp tân cổ điển theo kiểu Châu Âu hoa lệ
Phòng bếp tân cổ điển theo kiểu Châu Âu hoa lệ

Nội thất Arthouse – Đơn vị uy tín trong thiết kế và thi công nội thất hiện nay

Nội thất Arthouse – Đơn vị về thiết kế và thi công nội thất hàng đầu được nhiều gia chủ tin tưởng chọn lựa trong khoảng vài năm trở lại đây. Bởi Arthouse sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Các kiến trúc sư có khả năng sáng tạo, thẩm mỹ và tinh tế.
  • Quá trình thi công chuyên nghiệp và thiết kế nội thất theo phong thủy của từng căn hộ.
  • Luôn luôn bảo vệ mọi quyền lợi của khách hàng.
  • Chế độ bảo hành với khách hàng lên đến 10 năm.
  • Cam kết mang đến cho mọi gia chủ một không gian sống đẳng cấp và tiện nghi.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển. Đây là sự hòa quyện giữa nét đẹp cổ điển và nền văn hóa hiện đại nên đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và thanh lịch. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể về các phong cách thiết kế nội thất căn hộ, hãy liên hệ để được nhân viên của Nội thất Arthouse tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ARTHOUSE 

💒 Văn phòng và xưởng sản xuất: Số 673, ngõ 68, đường Phú Diễn, Hà nội

☎️ Hotline: 19008102

🌐 Website: arthousejsc.com

Translate »
Gọi điện thoại
0903881976
Chat Zalo