Phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn luôn được ưa chuộng và đặc  biệt là chưa bao giờ lỗi thời , bởi nó biến hóa đa dạng theo sự phát triển của xã hội . Với bố cục đơn giản cùng với cách thiết kế sáng tạo của thời đại , phong  cách này sẽ mang đến một làn gió mới cho không gian sống của bạn , thoải mái nhất, dễ chịu nhất .

1. Sơ lược về phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ra đời và những năm đầu thế kỉ XX , phong cách thiết kế này  được các nhà kiến trúc sư Châu Âu thiết lập nên với một mục đích vô cùng sáng tạo , đó chính là tập trung vào chức năng thay vì hình thức .

Chính vì vậy , phong cách  luôn hướng đến sự đơn giản , gọn gàng , vận dụng hợp lí tất cả nhằm tối ưu việc sử dụng diện tích , mang lại sự sản khoái cho không gian sống . Và tất cả các vật dụng trong nhà đều phải thật sự cần thiết , không rườm rà , dư thừa , đặc biệt là chúng phải có chức năng , vai trò nhất định trong ngôi nhà của bạn .

Về cách trang trí , phong cách này chạy theo sự tự do , sáng tạo và không theo bất cứ một nguyên tắc nào cả . Vận dụng các hình khối đơn giản cùng việc bắt kịp xu hướng của thời đại sẽ giúp phong cách này trở nên độc , lạ . Tất cả sẽ mang lại cho bạn một môi trường sống mới mẽ , sang trọng và tiện nghi nhất .

2. Một số đặc trưng cơ bản

Màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng  trong việc xây dựng nên không  gian của ngôi nhà. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ưu tiên những  gam màu trung tính như màu trắng , màu be hoặc màu đen ,… Mục đích giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát cho gia chủ . Các màu sắc trong lối thiết kế này phải bảo đảm hài hòa và phù hợp với nhau , chính vì vậy các kiến  trúc sư phải lựa chọn màu chủ đạo, màu nền, màu điểm,…thật cẩn thận .Chính vì vậy, ngoài những màu trung tính, người thiết kế cũng có thể sử dụng những gam màu sáng để tô điểm, để không gian có thể trở nên mới mẻ và tràn đầy sức sống . Việc tạo khối cho màu sắc cũng vô cùng quan trọng , đó là sự kết hợp giữa những tone màu đậm nhạt khác nhau , căn nhà của bạn sẽ trở nên góc cạnh và táo bạo hơn.

Tuy nhiên , đừng kết hợp quá nhiều nếu như bạn không muốn căn nhà trở nên lộn xộn . Việc này đòi hỏi sự vận dụng màu sắc  linh hoạt và thông minh của các kiến trúc sư .

Chất liệu 

Với sự đa dạng và mới mẽ , phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng rất nhiều chất liệu , đặc biệt là những vật liệu công nghệ tiên tiến mới.

Mang vẻ đẹp của tự nhiên cùng với giá cả hợp lý , gỗ là một sự lựa chọn phù hợp nhất cho rất nhiều gia đình , vừa mang một vẻ đạp đơn giản , kiêu sa nhưng cũng không kém phần sang trọng, thời thượng

Đá  cũng là một sự lựa chọn phổ biến để trang hoàng cho dạng thiết kế này. Những viên đá hoa cương tinh tế dùng để ốp lên tường hoặc lót sàn sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn hoa mỹ, lấp lánh đậm chất hiện đại , sang trọng .

Song song đó là những vật liệu được làm từ kính hoặc thủy tinh. Cửa kính được sử dụng rất rộng rãi, mở rộng tầm nhìn từ bên trong  ,cũng như bên ngoài ngôi nhà. Cửa kính trong suốt giúp bạn cảm nhận một không gian rộng rãi và khoáng đãng hơn. Ngoài ra, các vật liệu làm bằng thủy tinh sẽ góp phần tô điểm cho sự sang trọng trong ngôi nhà của bạn.

Cách bày trí

Việc bày trí đồ nội thất trong nhà là một trong những bước cuối cùng để ngôi nhà của bạn trở nên hoàn thiện .Tuy nhiên, việc lựa chọn vị trí và cách bày biện cần phải hết sức thông minh, bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mĩ mà còn quyết định không gian sinh hoạt của bạn.

Ngày nay  thì ưu tiên những vật dụng mang tính chất thông minh , chức năng nhằm tạo điều kiện cho cuộc sống thuận tiện nhất .

Ánh sáng

Ánh sáng là thứ không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của con người . Ánh sáng trong thiết kế cũng vậy , cũng là thứ quan trọng giúp cho các vật dụng trong nhà được nổi bật hơn ,đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, các kiến trúc sư sẽ  tận dụng những nguồn sáng tự nhiên qua cửa sổ. Ngoài ra, đèn downlight với thiết kế hiện đại cũng là một sự lựa chọn tốt và mang tính thẩm mĩ cao cho ngôi nhà của bạn .

Họa tiết

Bên cạnh đó, họa tiết nội thất cũng góp phần nào trong việc trang hoàng ngôi nhà. Họa tiết được sử dụng là những hình khối với đường nét cân đối, không quá tinh xảo và cầu kỳ. Những món đồ này sẽ giúp ngôi nhà trở nên đơn giản hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng , quý phái .

3. Gợi ý một số cách bày trí

Nội thất trong phòng khách

Phòng khách luôn được xem là vị trí trung tâm trong ngôi nhà , chính vì vậy nó được kì công thiết kế khá nhiều . Tuy nhiên, với phong cách thiết kế nội thất hiện đại thì  việc kết hợp quá nhiểu sự sáng tạo sẽ kiến cho không gian ở đây trở nên lộn xộn. Đơn giản hóa và tận dụng sự cần thiết để mang lại một cảm giác hài hòa và thoải máy nhất nhé . Sử dụng những gam màu trung tính kết hợp với các vật dụng hiện đại, tiện nghi. Ngoài ra , gia chủ còn có thể kết hợp với cây cảnh , trưng bày xung quanh  phòng khách.

Phòng khách được thiết kế tiện nghi

Phòng khách được thiết kế tiện nghi

Nội thất phòng bếp

Là nơi sinh hoạt và ăn uống của gia đình , phòng bếp cần đảm bảo các yếu tố như gọn gàng , sạch sẽ và tiện nghi . Mặt của bếp thường được làm từ đá hoa cương để tiện lao chùi , đồ dùng cần phải được sử dụng một cách hợp lí nhất , tránh cái nhìn lộn xộn . Một số căn nhà hạn chế về diện tích thì việc thiết kế thông nhau giữa nhà bếp và phòng khách sẽ giúp mở rộng không gian hơn

Nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi mà mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi .Chính vì vậy , không gian phòng ngủ phải thật thoải mái , thông thoáng và yên tĩnh.

Thiết kế phòng ngủ tạo cảm giác yên tĩnh thoải mái

Thiết kế phòng ngủ tạo cảm giác yên tĩnh thoải mái

Cửa kính  là thứ không thể thiếu của lối thiết kế phòng ngủ bởi vì sự lưu thông khí của nó . Ngoài ra , tất cả các đồ đạc trong phòng ngủ đều được thiết kế rất thông minh và gọn gàng. Điển hình như sự kết hợp giữa phòng ngủ và tủ quần áo ,….

Nội thất phòng tắm

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng những tấm kính trong suốt làm điểm nhấn cùng với những chiếc gương cỡ lớn sẽ giúp phòng tắm trở nên sang trọng hơn . Ngoài ra . lối thiết kế này nên tận dụng không gian một cách triệt để nhất , ví dụ lắp kệ trên cao , sử dụng phòng tắm thông với nhà vệ sinh ,..

Thiết kế phòng tắm tạo sự sang trọng bằng những tấm kính

Thiết kế phòng tắm tạo sự sang trọng bằng những tấm kính

Ngoài ra , nên lắp những cửa thông thoáng , ống thông gió , có thể trang trí thêm môt số loại cây cảnh để làm cho khu vực này trở nên thông thoáng hơn.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sẽ mang lạ cho bạn một cảm giác mới mẻ và thoải mái nhất . Đơn giản nhưng sang trọng, tiện lợi  và dễ chịu ,…Tất cả sẽ mang đến cho bạn một môi trường sống tốt và đẹp nhất .

Translate »
Gọi điện thoại
0903881976
Chat Zalo